Cắt lợi có mọc lại không? Có nguy hiểm không?

Cười hở lợi không phải là hiện tượng hiếm gặp, đây không phải là một vấn đề sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt. Khi gặp phải tình trạng cười hở lợi, nhiều người cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp và có thể gây trở ngại trong công việc, do đó nhiều người chọn phương pháp cắt lợi để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, việc cắt lợi có mọc lại không là điều mà nhiều người quan tâm, vì vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cắt lợi có mọc lại không?

Nguyên nhân và cách điều trị cười hở lợi

Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân và phương pháp điều trị nụ cười hở lợi nhé:..

Nguyên nhân cười hở lợi

  • Viêm nhiễm nướu răng xảy ra trong quá trình mọc răng làm cho răng mọc không đúng cách khiến cho lợi bị che khuất.
  • Khi răng mọc muộn, điều này có thể dẫn đến tình trạng răng quá ngắn, khiến lợi che phủ lên răng.
  • Môi trên di chuyển cao hơn khi cười, thông thường khoảng 7 – 8mm. Nếu di chuyển quá cao, có thể gây ra tình trạng hở lợi khi cười.
  • Nguyên nhân có thể do hàm trên phát triển quá mức
  • Hoặc có thể do khớp cắn sâu.

Nguyên nhân và cách khắc phục cười hở lợi

Cách điều trị cười hở lợi hiệu quả nhất

Cắt lợi là phương pháp điều trị cười hở lợi bằng cách loại bỏ một phần lợi thừa, giúp răng trở nên dài hơn và tỷ lệ lợi-răng đều đẹp hơn. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ chỉnh sửa vị trí của lợi để răng lộ ra ngoài sau khi cắt bỏ lợi thừa. Quá trình cắt lợi được tiến hành dưới tình trạng tê nên không gây đau cho bệnh nhân.

Thời gian thực hiện cắt lợi chỉ từ 30 đến 60 phút, sau khi hoàn thành, viền lợi sẽ được khâu kín bằng chỉ thẩm mỹ, không gây ra sẹo.

Cắt lợi có mọc lại không?

Cắt lợi có mọc lại không? thì câu trả lời là lợi hoàn toàn không thể mọc lại nếu khách hàng chọn các địa chỉ uy tín để thực hiện. Đó là nơi có các bác sĩ có tay nghề cao và kinh nghiệm thực tế.

Lợi thừa chỉ mọc lại khi bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật hoặc cắt không đúng tỷ lệ. Ngoài ra, tại các cơ sở nha khoa sử dụng dụng cụ cắt kém chất lượng cũng sẽ kích thích phần nướu phát triển trở lại nhanh chóng.

Tuy nhiên, khách hàng cần phân biệt giữa việc lợi mọc lại và trường hợp phần lợi ôm sát chân răng, khiến cho họ có cảm giác như lợi đã mọc lại. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy.

Cắt lợi có mọc lại không?

Cắt lợi chữa hở lợi có nguy hiểm không?

Nếu cắt lợi được thực hiện bởi các chuyên gia nha khoa nhiều kinh nghiệm và khéo léo, quá trình can thiệp, cũng như phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Đây là một phương pháp đơn giản và ít xâm lấn nên rất an toàn. Hơn nữa, trong quá trình tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được gây tê nên không cảm thấy đau.

Sau khi hoàn thành phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau để giúp bệnh nhân thoải mái hơn.

Chỉ sau vài ngày, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường mà không gặp khó khăn. Về mặt thẩm mỹ, việc khâu chỉ thẩm mỹ cho lợi sẽ không để lại sẹo hay dấu vết nào. Bạn sẽ sớm có được nụ cười đẹp tự tin hơn.

Cắt lợi có nguy hiểm không?

Trường hợp nào nên cắt lợi trị cười hở lợi?

Không phải mọi trường hợp lợi hở đều cần phải sử dụng phương pháp cắt lợi thẩm mỹ, mà phương pháp này cần được chỉ định bởi bác sĩ:

  • Khi răng thân quá ngắn, làm cho phần thân răng bị lợi che phủ.
  • Khi bị viêm lợi hoặc lợi phát triển quá mạnh do sử dụng nhiều kháng sinh liều cao.
  • Khi nắn chỉnh răng không đúng kỹ thuật, gây ra lợi hở ra quá nhiều khi cười.
  • Khi có răng cửa hàm trên lún xuống, dẫn đến lợi hở nhiều hơn khi cười.
  • Khi xương hàm trên phát triển quá mức, làm cho vùng hàm bị đẩy ra ngoài, khi cười lợi sẽ lộ ra khoảng nướu lớn.
  • Khi cơ vòng môi phát triển quá mạnh, làm cho môi trên bị kéo lên nhiều khi cười.

 

Tóm lại, thông qua những phân tích trên, chúng ta thấy rằng việc điều trị hở lợi bằng cách điều chỉnh lợi là phương pháp phổ biến và mang lại hiệu quả cao mà nhiều người, nhưng cần được chỉ định bởi bác sĩ.

Trường hợp nên cắt lợi

Những trường hợp chỉ định cắt lợi không mọc lại

Có thể lợi sẽ mọc lại sau khi cắt nếu không được triều trị đúng cách, tuy nhiên không phải trường hợp nào lợi cũng sẽ mọc lại. Dưới đây là một số trường hợp mà việc cắt lợi được chỉ định:

  • Lợi phủ quá nhiều lên răng, tạo khoảng cách giữa răng và môi trên, dẫn đến tình trạng cười hở nhiều lợi và răng ngắn.
  • Viêm lợi, phì đại lợi do thực hiện phương pháp nha khoa không đúng kỹ thuật.
  • Xương hàm trên phát triển quá mức hoặc bị gồ lên vùng dưới môi, gây ra tình trạng lợi hở khi cười

 

Tóm lại, việc cắt lợi có mọc lại không? Câu trả lời chính là không. Tuy nhiên, bạn nên thăm khám để bác sĩ xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng cười hở lợi của bạn một cách hiệu quả.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Quốc Tế BIK được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.
Each clinic in the BIK International Dental System is assessed by the Department of Health of each province and city for different technical categories. You will receive services according to the technical categories permitted by the Department of Health. Other categories will be performed at the hospital..