Quy trình niềng răng hô diễn ra như thế nào? Thời gian mất bao lâu?

Quy trình niềng răng hô diễn ra như thế nào? Niềng răng hô mất bao lâu là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là hướng dẫn về quy trình niềng răng hô mà bạn có thể tham khảo để bắt đầu điều trị chỉnh nha một cách dễ dàng.

Quy trình niềng răng hô

Quy trình niềng răng hô diễn ra như thế nào?

Quy trình niềng răng hô sẽ được thực hiện theo các giai đoạn sau:

Bước 1: Khám tổng quát và chụp ảnh

Điều này là bước căn bản nhưng cũng rất quan trọng để giúp bác sĩ xác định liệu bạn có mắc bệnh về răng miệng hay không. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ thực hiện chụp X-quang để đánh giá tình trạng của răng miệng và hỗ trợ trong việc lên kế hoạch điều trị chi tiết.

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị

Trong giai đoạn này, chuyên gia sẽ tiến hành phân tích chi tiết hơn để xác định phương pháp điều trị cụ thể như việc chọn loại mắc cài phù hợp, thời gian cần thiết cho quá trình niềng răng, xem xét cần thực hiện các thủ thuật nào trong quá trình niềng răng và hướng dẫn cách chăm sóc răng sau khi niềng… Đồng thời, chuyên gia cũng sẽ thông tin bạn về chi phí dự kiến cho quá trình niềng răng hô.

Bước 3: Ký hợp đồng bảo vệ quyền lợi khách hàng

Khi đã đồng ý hoàn toàn với kế hoạch và lịch trình niềng răng, phòng nha sẽ gửi cho bạn một bản hợp đồng cam kết. Trong đó chứa đựng những thông tin quan trọng để bảo vệ quyền lợi tối đa của khách hàng.

Bước 4: Gắn mắc cài

Trước khi thực hiện việc đặt mắc cài, nha sĩ sẽ tiến hành làm sạch răng miệng bằng cách như lấy cao răng và đánh bóng để loại bỏ các cặn bã còn tồn đọng trong khoang miệng. Sau đó, họ sẽ bắt đầu quy trình gắn mắc cài. Việc đặt mắc cài sẽ được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo vị trí đặt chính xác đến từng milimét.

Quy trình niềng răng hô

Bước 5: Chỉnh nha định kỳ

Dù áp dụng bất kỳ phương pháp chỉnh nha nào, bạn vẫn cần tuân thủ lịch tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ. Với niềng răng cố định, việc tái khám thường xuyên hơn, thường là mỗi 2 tuần một lần, trong khi niềng răng Invisalign giúp giảm thiểu số lần tái khám, giúp bạn ít phải đến nha khoa hơn.

Niềng răng hô mất bao lâu?

Răng hô hay còn gọi là răng vẩu, khi bị hô sẽ làm cho răng và xương hàm chìa ra ngoài cùng với miệng và môi. Những người bị răng hô sẽ thấy răng chìa ra quá mức mỗi khi kẹp miệng lại. Ngoài ra, khi nằm nghiêng, phần khuôn miệng cũng sẽ bị đẩy ra. Để khắc phục tình trạng răng hô, việc niềng răng là cần thiết.

Thời gian niềng răng hô thường phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng răng, loại mắc cài và tay nghề của bác sĩ.

  • Với răng móm, hô hoặc răng thưa ở mức độ nhẹ, thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 1,5 – 2 năm. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể, thời gian niềng răng có thể khác nhau.
  • Đối với trường hợp răng móm, hô hoặc răng thưa ở mức độ nặng, thời gian niềng răng sẽ lâu hơn từ 1,5 – 3 năm, tùy thuộc vào tình trạng răng.
  • Nếu bạn có các vấn đề về răng miệng, bạn cần phải điều trị trước khi niềng răng. Khi đó, thời gian niềng răng hô sẽ phải kéo dài hơn.

Niềng răng hô mất bao lâu?

Chi phí niềng răng hô

Bạn có thể xem chi phí niềng răng hô thông qua bảng giá niềng răng tại Nha khoa Quốc tế BIK:

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Thường thì thời gian niềng răng hô sẽ tùy thuộc vào các yếu tố sau đây:

Độ tuổi niềng răng

Theo các chuyên gia nha khoa, việc niềng răng càng sớm thì kết quả càng tốt. Điều này là do trong giai đoạn này, cấu trúc răng của trẻ chưa hoàn thiện, việc điều chỉnh cũng dễ dàng hơn so với người lớn.

Phương pháp chỉnh nha

Thời gian điều trị niềng răng sẽ phụ thuộc vào loại mắc cài bạn chọn, có thể là mắc cài truyền thống, mắc khay trong suốt Invisalign, hoặc mắc cài buộc thun tự động…

Tình trạng răng, độ khó

Nếu việc điều chỉnh ở mức độ nhẹ, thời gian phải đeo niềng sẽ không kéo dài quá lâu. Tuy nhiên, nếu có sự sai lệch lớn, bạn sẽ cần thời gian điều chỉnh lâu hơn.

Yếu tố ảnh hưởng chi phí niềng răng hô

Tay nghề bác sĩ

Một trong những yếu tố quyết định thời gian cần thiết để niềng răng là kỹ năng của bác sĩ. Nếu bác sĩ là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, họ sẽ có khả năng kiểm soát lực kéo tốt hơn, giúp giảm thiểu các vấn đề phát sinh trong quá trình chỉnh nha.

Kết luận

Mỗi người đều mong muốn có hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh, sáng bóng và không còn lo lắng về vấn đề răng hô nếu chọn được địa chỉ niềng răng uy tín. Nha khoa Quốc tế BIK với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại và quy trình niềng răng hô chuẩn y khoa sẽ mang đến cho bạn nụ cười hoàn hảo. Khi đến với Nha khoa Quốc tế BIK, bạn sẽ được thông tin rõ ràng về thời gian và chi phí niềng răng hô. Ngoài ra, nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn và kiểm tra sức khỏe răng miệng.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Quốc Tế BIK được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.
Each clinic in the BIK International Dental System is assessed by the Department of Health of each province and city for different technical categories. You will receive services according to the technical categories permitted by the Department of Health. Other categories will be performed at the hospital..